Kết quả tìm kiếm cho "làm mứt"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 548
Mỗi dịp Tết đến, khay mứt luôn là vật phẩm không thể thiếu trên bàn tiếp khách của người Việt. Theo thống kê của Bộ Công Thương, mỗi năm thị trường quà Tết tại Việt Nam đạt doanh thu hơn 20.000 tỷ đồng, trong đó khay mứt chiếm một tỷ trọng đáng kể nhờ tính tiện dụng và ý nghĩa truyền thống. Năm 2025 - 2026, nhu cầu đối với các sản phẩm cao cấp, đặc biệt là khay mứt gỗ nhập khẩu, tăng mạnh tại các thành phố lớn, như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
Mỗi bận nước nổi tràn đồng, khắp miệt quê An Giang, cà na lại vào độ chín rộ, trái sai oằn cành. Thứ quả chua chua, chát chát từng là đặc sản tuổi thơ nay thành nguồn thu nhập cho nhiều gia đình, từ bán tươi ngoài chợ đến ngào đường thành đặc sản.
Trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, Đông Anh (TP. Hà Nội), gian hàng của tỉnh An Giang để lại nhiều ấn tượng khi trưng bày hàng chục sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 đến 5 sao.
Nếu có dịp ghé phường Rạch Giá (tỉnh An Giang), ngoài biển đảo, ẩm thực, còn có một điểm đến đang “gây sốt” với giới trẻ mê khám phá đó là Cửa hàng OCOP Kiên Giang. Nơi đây trưng bày hơn 350 sản phẩm OCOP từ 3 - 5 sao của vùng đất An Giang và các tỉnh trong cả nước.
Khóm là cây trồng chủ lực của xã Vĩnh Tuy được trồng trên vùng đất phèn, mặn, cho thu nhập khá, giúp người dân cải thiện đời sống. Ngoài bán trái tươi, giống cây khóm, người dân địa phương còn nâng cao giá trị khóm bằng những sản phẩm độc đáo, như: Khóm sấy, bánh hoa mai nhân khóm, kẹo khóm, mức khóm, nước ép khóm, nước màu... mang hương vị đặc trưng của vùng đất Gò Quao xưa.
Dưới lòng đất, một nơi được cho là “cằn cỗi” với bóng tối vĩnh hằng lại là địa điểm cư ngụ của một hệ sinh thái sôi động đang âm thầm phát triển – được nuôi sống không bởi ánh sáng mặt trời, mà nhờ những cơn địa chấn và sự va đập của các mảng Trái Đất.
Giống như trái quách, bình bát, mận điều,... đây cũng là loại quả dân dã gắn bó với tuổi thơ những người con sinh ra và lớn lên ở các tỉnh sông nước miền Tây.
Tận dụng nguồn nguyên liệu nông sản sẵn có tại địa phương, nhiều phụ nữ ở xã U Minh Thượng đã đầu tư phát triển ngành, nghề sản xuất, chế biến.
Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng các loại cây trái đặc trưng, nông sản sạch của người dân thành thị, nhiều hộ dân vùng Bảy Núi (tỉnh An Giang) đã đưa các mặt hàng này ra phố, góp phần nâng cao thu nhập.
Qua đôi tay khéo léo và trí sáng tạo của anh Liêu Trường Thái, ngụ Đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang)!lá sen đã trở thành những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đẹp mắt như đèn lá sen, ví, tranh lá sen, được nhiều người tiêu dùng và du khách yêu thích.
Nguyễn Hữu Thiên Ân, chàng trai sinh năm 1999, đã đưa văn hóa Việt vào những chiếc bánh fondant đầy màu sắc. Từ hình ảnh mâm cơm Tết đến chân dung người bà, mỗi tác phẩm của Thiên Ân là một câu chuyện, một khát vọng đưa bản sắc dân tộc Việt ra thế giới qua nghệ thuật làm bánh.
Mùa hè, khi nắng vàng trải đều khắp những khu vườn, cũng là lúc miền Tây Nam Bộ khoác lên mình chiếc áo mới, ngào ngạt hương thơm của trái chín mọng, tất cả hòa quyện tạo nên “bản giao hưởng” đánh thức mọi giác quan và mang đến niềm vui trọn vẹn cho cả người nông dân và thực khách...